Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดอันดับวิทยาลัยศิลปะ น่าเรียน

Posted By MyDream7 | 05 มี.ค. 67
1 Views

  Favorite

สำหรับใครที่มีใจรักในงานศิลปะ การออกแบบ อยากต่อยอดพัฒนาความสามารถของตัวเอง การเรียนมหาวิทยาลัยเฉพาะทางด้านศิลปะและการออกแบบ เป็นอีกหนึ่งโอกาสและทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีความชื่นชอบในด้านนี้ การเรียนมหาวิทยาลัยเฉพาะทางนั้นเหมาะสำหรับคนที่อยากพัฒนาทักษะความสามารถของตัวเอง เชื่อมต่อ และรับแรงบันดาลใจในงานศิลปะ วันนี้เรามาแนะนำสถาบันการศึกษาศิลปะและการออกแบบที่น่าสนใจเพื่อให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของทุกคนกัน ทั้งนี้แต่ละสถาบันจะมีรายละเอียดหลักสูตรการเรียนการสอนที่ต่างกันออกไป รวมถึงยังมีข้อจำกัดและกฏเกณฑ์ต่าง ๆ เช่น คุณสมบัติ ความสามารถ ผลงาน หรือการรับนักศึกษาต่างชาติ ก่อนยื่นสมัครอย่าลืมศึกษารายละเอียดต่างๆ ให้รอบคอบด้วยนะคะ


1.Royal College of Art (RCA), London

มหาวิทยาลัยศิลปะและการออกแบบที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เน้นการเรียนการสอนในหลักสูตรด้านศิลปะและการออกแบบ RCAเปิดสอนเฉพาะระดับปริญญาโทและปริญญาเอกและเปิดรับนักศึกษาจากต่างชาติ

หลักสูตรการสอนเกี่ยวกับศิลปะและการออก แบ่งออกเป็น 6 คณะ ได้แก่ 

1.สถาปัตยกรรม (School of Architecture)

2. การออกแบบ (School of Design)

3. วิจิตรศิลป์ (School of Fine Arts)

4. มนุษยศาสตร์ (School of Humanities)

5. การสื่อสาร (School of Communication)

6. วัสดุ (School of Material)

โดยแต่ละสาขาจะมีการกำหนดคุณสมบัติและเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป

เว็บไซต์ >> http://www.rca.ac.uk/


2.Rhode Island School of Design (RISD)

RISD เป็นสถาบันเอกชน ที่มีการเรียนการสอนด้านวิจิตรศิลป์และการออกแบบ ตั้งอยู่ที่โพรวิเดนซ์ รัฐโรดไอร์แลนด์ เปิดสอนทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท RISD วิชาเอกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ ภาพประกอบ, การออกแบบอุตสาหกรรม, ออกแบบกราฟิก, ภาพยนตร์/อนิเมชั่น/วิดีโอ และจิตรกรรม

เว็บไซต์ >> https://www.risd.edu/
 

3.University of the Arts, London (UAL)

UAL มหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลอนดอน เป็นมหาวิทยาลัยศิลปะและการออกแบบที่ดีที่สุดติดอันดดับต้นๆ ของโลก เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบ สนใจทั้งในด้านศิลปะ, สถาปัตยกรรม, แฟชั่น, ศิลปะการแสดงและอื่นๆ อีกมากมาย  และมีหลักสูตรที่เปิดสอนกว่า 100 หลักสูตรในด้านศิลปะและการออกแบบ

หลักสูตรการสอนเกี่ยวกับศิลปะและการออก แบ่งออกเป็น 6 คณะ ได้แก่ 

1. ศิลปะ (Art)

2. การออกแบบ (Design)

3. แฟชั่น (Fashion)

4. สื่อ (Media)

5. การสื่อสาร (Communication)

6. ศิลปะการแสดง (Performing Arts)

 

4.School of the Art Institute in Chicago (SAIC)

โรงเรียนของสถาบันศิลปะแห่งชิคาโก (SAIC) เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่เปิดสอนหลักสูตรทั้งในระดับปริญญาตรีและสูงกว่า โดยหลักสูตรบัณฑิตศึกษาด้านวิจิตรศิลป์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในโปรแกรมชั้นนำในสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่องตามรายงานของ US News and World  นอกจากนี้ SAICยังได้รับการยอมรับว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้ายากที่สุดอีกด้วย
 

5.Politecnico Di Milano

มหาวิทยาลัยรัฐบาลที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของอิตาลี ในสาขาศิลปะและการออกแบบ ตั้งอยู่ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ติด Top 10 มหาวิทยาลัยศิลปะและการออกแบบที่ดีที่สุดของโลก เปิดการเรียนการสอนหลักสูตรระดับปริญญาโท 1 ปี ในสาขาการออกแบบ เป็นหลักสูตรที่ปูพื้นฐานและเพิ่มความเชี่ยวชาญให้กับผู้ที่ทำงานในสายออกแบบโดยเฉพาะ

 

6. Korea National University of Arts 

มหาวิทยาลัยศิลปะแห่งชาติเกาหลี ตั้งอยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยศิลปะที่กำลังเป้นที่น่าสนใจสำหรับแฟนๆ ชาว KPOP เปิดสอนทั้งระดับปริญญาตรีถึงปริญญาเอก

หลักสูตรการสอนเแบ่งออกเป็น 6 สาขาวิชา ได้แก่ 

1. School of Music

2. School of Drama

3. School of Film, TV & Multimedia

4. School of Dance

5. School of Visual Arts

6.  School of Korean Traditional Arts

 

7.Tongji University 

วิทยาลัยการสื่อสารและศิลปะของมหาวิทยาลัยถงจี้ ประเทศจีน เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ของจีน วิทยาลัยเปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาตรี 6 หลักสูตรและปริญญาโท 3 หลักสูตร

- ศูนย์วิจัยศิลปะการออกแบบ

- ศูนย์วิจัยการคิดนวัตกรรม

- ศูนย์วิจัยวรรณคดีจีน

- ศูนย์ศิลปะสื่อ

 

แหล่งข้อมูล
10 สถาบันการศึกษาศิลปะและการออกแบบที่ดีที่สุดในโลก
น่าเรียน!! 7 สถาบันการศึกษาระดับโลก ด้านศิลปะและการออกแบบ
15 อันดับโรงเรียนศิลปะที่ดีที่สุดในโลกในปี 2023

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • MyDream7
  • 0 Followers
  • Follow